Tin tức » Sản phẩm mới
Kẻ bán người mua đều 'khát' giá rẻ
(16-06-2011)

Nhà có giá 12-15 triệu đồng mỗi m2 đang tiếp tục hút khách Sài Gòn trong quý III, song sản phẩm loại này còn ít. Cả người mua căn hộ để ở lẫn các nhà phân phối, sàn địa ốc đều đua nhau săn hàng vì tính thanh khoản cao.

Ngày 12/9, sàn ACBR phân phối 32 trên tổng số 238 căn hộ dự án Tecco Tower (quận Thủ Đức) có giá 11-12,5 triệu đồng mỗi m2 ở vị trí tầng 5-7. Ngay trong hôm công bố khách hàng đã đăng ký hết 32 căn đầu tiên. Một trong những lý do sức tiêu thụ dự án này khả quan, theo sàn ACBR, vì giá căn hộ vừa túi tiền và khá hợp lý trong thời điểm hiện nay, đồng thời số lượng căn hộ tung ra quá ít so với nhu cầu.

Theo chủ đầu tư dự án, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và ứng dụng công nghệ mới (Tecco), sở dĩ đơn vị chỉ tung 32 căn với mức giá dưới 13 triệu đồng mỗi m2 vì doanh nghiệp muốn thăm dò phản ứng của thị trường trong thời điểm này.

Đại diện Công ty Tecco cho hay, đơn vị đang tiếp cận nhóm khách hàng có thu nhập ổn định ở mức trung bình. Đối tượng tiềm năng sẽ là cư dân đang sinh sống ở phía Đông TP HCM, đặc biệt những người di dời giải tỏa trong dự án Bình Lợi - Tân Sơn Nhất có nguyện vọng tiếp tục tái định cư tại đây, giới công nhân, cán bộ, giảng viên đang làm việc tại làng đại học Thủ Đức...

Hồi giữa tháng 8, dự án Lilama SHB 584 (quận Tân Phú) được công bố và khởi công, giá dự kiến 12-15 triệu đồng mỗi m2 với tổng số 428 căn hộ có diện tích trung bình 60 m2. Tuy chưa chốt giá bán chính thức nhưng dự án đang được khách hàng cá thể và nhiều sàn địa ốc ngấp nghé đặt hàng. Thậm chí, loại căn hộ này còn được rao bán đầy trên các trang web.

Lý do khiến dự án được săn đón vì tổng giá trị căn hộ Lilama khá "mềm", chỉ từ 560 triệu đến 1 tỷ đồng mỗi căn, thuộc vào loại nhà chung cư có giá cạnh tranh trên thị trường.

Trong tháng 7, dự án căn hộ Tân Mai (quận Bình Tân) do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tân Bình làm chủ đầu tư, tung ra giai đoạn 1, đã hút nhiều giao dịch tại sàn Vinaland chi nhánh quận 2. Sau thành công này, đại diện sàn này cho hay sẽ tiếp tục tranh thủ tiếp cận căn hộ Tân Mai giai đoạn 2 để kéo khách đến sàn.

Thống kê của sàn Vinaland, khách đến với căn hộ Tân Mai gồm những cư dân đến từ quận 5, 6 và tỉnh Long An, Tiền Giang, Tây Ninh. Với ưu điểm giá "mềm", chỉ 12,8-13 triệu đồng mỗi m2, diện tích 47-67 m2, khoảng 600 triệu đồng một căn hộ, dự án này trở thành điểm sáng, vượt khỏi khoảng trống phẳng lặng của thị trường địa ốc đang "bội thực nhà cao cấp".

Còn thống kê sơ bộ tại nhiều sàn địa ốc trên địa bàn TP HCM, dự án Lê Thành có giá 9,8-12 triệu đồng mỗi m2, diện tích trung bình 58-72 m2 dù đã bán hết từ lâu nhưng khách hàng ký gửi lại hoặc giao dịch sang tên lên đến hàng chục hồ sơ mỗi tháng. Lý do vì sản phẩm này đáp ứng được khả năng mua nhà thực sự của đại bộ phận khách hàng an cư.

Hút khách vì giá hợp túi tiền song khó khăn hiện nay là nhà cho người có thu nhập trung bình bị "khô hạn" quá lâu vẫn chưa được giải cơn khát. Trong khi đó, nhóm khách hàng có khả năng mua căn hộ giá dưới 500 triệu đồng rất lớn nhưng thị trường lại "hiếm muộn" loại hàng này.

Các tin khác :
Hỗ trợ trực tuyến
Phòng kỹ thuật
Phòng k.doanh
Quảng cáo