Tin tức » Sản phẩm mới
Thị trường đất: "Nóng" dự báo
(16-06-2011)

Những diễn biến trên thị trường bất động sản hiện nay đã trái ngược hoàn toàn so với những tháng đầu năm.

Đó chính là sự sôi động cũng như những diễn tiến tích cực nằm ngoài dự báo của các chuyên gia. Một trong những yếu tố đóng vai trò tích cực cho sự “chuyển mình” của thị trường là những dấu hiệu của sự hồi phục nền kinh tế sớm hơn dự kiến. Nhưng điều đáng nói ở đây chính là tính nhạy bén đối với những phản ứng trên thị trường của cả doanh nghiệp đầu tư lớn lẫn những cá nhân nhỏ lẻ.

Từ những tháng cuối năm 2008 đến giữa năm nay, giới kinh doanh bất động sản luôn trong tình trạng “ngồi trên đống lửa”, khi mỗi ngày trôi qua họ có thể mất hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng vì giá nhà đất liên tục rớt thê thảm.

Thế nhưng, trong khoảng 2 tháng trở lại đây, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn. Điều đó cũng đồng nghĩa, sau mỗi ngày làm việc, giới đầu tư nhà đất có thể bỏ túi vài trăm triệu đồng cho một suất đất hay một căn hộ chung cư khi họ sang tên cho ai đó.

Anh Hoàng Mạnh Dương, một chuyên gia môi giới nhà đất của Công ty Bất động sản Quang Minh (Hà Nội) cho biết, trong giai đoạn này, mỗi ngày anh nhận không dưới 100 cuộc điện thoại của khách hàng hỏi mua nhà, đất.
Vị này cũng tiết lộ, trong số những khách hàng hỏi mua nhà, đất, số khách hàng tìm mua để ở cũng có nhiều, song chiếm phần lớn vẫn là các nhà đầu tư đã “quen mặt”. Theo anh Dương, hầu hết các khách hàng muốn mua một căn hộ hay một suất đất ở Hà Nội hiện nay thì số lần “qua tay” cũng ít khi dưới 3 lần.

Cứ mỗi lần qua tay như vậy, số tiền chênh lệch cũng thay đổi đến chóng mặt. Điển hình là giá các căn hộ chung cư Xa La (Hà Đông), Văn Khê, Bắc An Khách, Nam An Khánh hay khu đô thị mới ở Lĩnh Nam (Hoàng Mai)…

Đặc biệt, dự án Bắc An Khánh dù chưa được chủ đầu tư công bố bán nhưng đã xuất hiện thông tin rao bán trên thị trường với mức giá chênh lệch mỗi suất biệt thự đã được đẩy lên 1,5 - 1,6 tỷ đồng/căn, nhà phố là 1,7 - 1,8 tỷ đồng/căn. Giá đất nền mỗi suất tại đây tính tới thời điểm này vào khoảng 1.100 – 2.300 USD/m2, tùy theo vị trí.

Các tin khác :
Hỗ trợ trực tuyến
Phòng kỹ thuật
Phòng k.doanh
Quảng cáo