Tin tức » Sản phẩm mới
Dụ khách mua nhà bằng chim yến
(16-06-2011)

Một tuần nay, TP HCM xôn xao vì mẩu quảng cáo bán nhà ở quận 7 kèm theo... chim yến. Điều khiến giới đầu tư địa ốc phát sốt là tổ yến có giá 27-54 triệu đồng, tương đương 1.500-3.000 USD mỗi kg, nếu nuôi thành công thì người mua nhà xem như trúng số dài hạn.

Ngay khi mẩu quảng cáo bán nhà gây sốc của một người ngụ ở quận 7, TP HCM, được tung ra, giới đầu tư, kinh doanh địa ốc đã tức tốc bắt tay vào săn lùng và tìm hiểu công nghệ nuôi yến trong nhà với kỳ vọng làm tăng giá trị của bất động sản hiện có.

Sau năm con chuột, bị xì hơi và lún sâu vào giai đoạn khủng hoảng, bước sang năm 2009 thị trường bất động sản TP HCM lập tức được tăng nhiệt bằng hàng loạt chiêu giảm giá, khuyến mãi đủ kiểu. Có doanh nghiệp chạy chương trình khuyến mãi mua căn hộ trúng xe Mercedes, hỗ trợ khách hàng 5.000-7.000 USD mua ôtô; cũng có chủ đầu tư tung chiêu bán nhà kèm rút thăm trúng thưởng nền biệt thự… Tuy nhiên, mua nhà kèm theo công nghệ nuôi yến mang về "vàng trắng" là chiêu khuyến mãi độc nhất vô nhị trước nay chưa từng có.

Mẩu quảng cáo bán nhà kèm chim yến nói trên không phải là trường hợp duy nhất. Công ty cổ phần Sài Gòn nhà đất (Saigon Land) cũng đang ấp ủ ý tưởng tương tự. Lãnh đạo công ty tiết lộ đang ráo riết hoàn thành mô hình nuôi chim yến kết hợp với việc kinh doanh địa ốc. Dự án đã được doanh nghiệp ấp ủ và dày công nghiên cứu, trắc địa, chuẩn bị từ năm 2004. Nếu sản phẩm được tung ra thị trường, đây sẽ là ý tưởng kinh doanh bất động sản mới lạ nhất nước.

Bàn về trường hợp mẩu quảng cáo bán nhà kèm theo tổ yến có sẵn ở quận 7 của một cá nhân trong tuần vừa qua, Tổng giám đốc Công ty Saigon Land Lê Quang Hàng nhận xét: "Bán căn hộ nuôi được yến trong lúc này rất hấp dẫn vì khách hàng sẽ được lấy dần giá trị của suất đầu tư lớn trong thời gian ngắn. Song quan trọng là làm sao dụ được yến về".

Gần 5 năm miệt mài tìm hiểu yến, ông Hàng cho hay, không phải trường hợp nào cũng thành công mà phải có những nghiên cứu kỹ lưỡng về môi trường, sinh thái của nơi dự kiến làm tổ, nhiệt độ, ẩm độ, đường bay của nó… Kế đến, việc thiết kế ngôi nhà cho yến cũng khá kỳ công. Toàn bộ lỗ thông gió, cửa sổ được bít kín chỉ chừa một ô cửa nhỏ trên cao để chim ra vào, tường vách được thiết kế đặc biệt, làm bằng gỗ, tăng độ cách âm, cách nhiệt...

Tại tầng 4-5 trụ sở Công ty Saigon Land trên đường Lê Hồng Phong, quận 10, doanh nghiệp này đặt thiết bị kiểm soát việc thử nghiệm nuôi chim yến trong nhà, có thể quan sát được bằng video hồng ngoại. Ông Hàng chia sẻ kinh nghiệm, yến có tập tính thủy chung, không ưa thay đổi. Từ chuyện bắt cặp cho đến chuyện chọn nơi xây tổ đều rất trung thành. Vì thế việc dẫn dụ chỉ thành công với những lứa yến mới lớn lên cùng nhau xây tổ ấm, hoặc chim yến mái tới ngày đẻ trứng nhưng không còn tổ. Vì sống hoang dã, yêu thiên nhiên, thích hơi người, tự tìm thức ăn là côn trùng, sâu bọ, giúp ích cho môi trường nên nuôi yến chỉ đầu tư công nghệ một lần.

Sau khoảng thời gian dày công nghiên cứu, ông Hàng "bật mí" trong tháng 5 sẽ tung ra thị trường dòng sản phẩm bất động sản đặc biệt liên quan đến yến. Khách hàng mua sản phẩm địa ốc sẽ được khuyến mãi nhà nuôi chim yến. Thu nhập từ việc bán tổ yến có thể giảm được gánh nặng chi phí đầu tư vào bất động sản trên.

Theo lãnh đạo Saigon Land, trước mắt nếu khách hàng mua bất động sản của đơn vị có nhu cầu sẽ được tư vấn về kỹ thuật, chuyển giao công nghệ với mức giá hợp lý và bao tiêu sản phẩm.

Kiến trúc sư trong ê kíp nghiên cứu và áp dụng mô hình nuôi chim yến trong nhà của Công ty Saigon Land cho hay, tổng chi phí đầu tư cho tổ chim nhỏ kiểu này hơn 100 triệu đồng. Suất đầu tư càng lớn thì chi phí càng cao, có thể lên đến bạc tỷ nếu xây nhà cho yến diện tích rộng. Phần lớn vốn đầu tư xây các thanh gỗ trên trần và các trang thiết bị: đầu đĩa, ampli, loa, camera… Tuy nhiên, nếu gọi được yến về làm tổ xem như số tiền vốn này sẽ lấy lại dễ dàng trong thời gian từ sáu tháng đến một năm.

Các tin khác :
Hỗ trợ trực tuyến
Phòng kỹ thuật
Phòng k.doanh
Quảng cáo