Tin tức » Sản phẩm mới
Săn lùng dưới 15 triệu đồng một m2
(16-06-2011)

Trong ba tuần đầu tháng 7, phân khúc đất nền tại TP HCM không còn đua nhau tăng giá như trước; thị trường căn hộ cao cấp cũng trầm lắng. Riêng nhà giá 11-15 triệu đồng mỗi m2 có nhiều giao dịch và được săn lùng.

Thống kê sơ bộ của sàn giao dịch Vinaland, dự án căn hộ Tân Mai (quận Bình Tân) do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tân Bình làm chủ đầu tư đang là tâm điểm, được nhiều khách hàng quan tâm và có lượng giao dịch nhiều nhất tại đây. Giá bán 12,8-13 triệu đồng mỗi m2, diện tích 47-67 m2, khoảng 600 triệu đồng một căn hộ, dự án được nhiều khách từ các quận 5, 6 và tỉnh Long An, Tiền Giang, Tây Ninh tìm mua.

Cũng tại sàn Vinaland, một dự án nữa được săn lùng là căn hộ Ehome Đông Sài Gòn (quận 9) do Công ty Nam Long làm chủ đầu tư. Mặc dù người mua căn hộ Ehome đa phần đều có mục đích an cư, nhưng vì dự án đang trong giai đoạn bàn giao nhà, nhiều người không có nhu cầu ở ngay nên rao cho thuê lại hoặc sang nhượng. Giá bán trên thị trường tự do khá mềm, khoảng 14 triệu đồng mỗi m2, tức trung bình 500 triệu đến 1,5 tỷ đồng mỗi căn nên nhiều người bắt đầu chú ý đến căn hộ của dự án này.

Khảo sát giá bất động sản của Sacomreal đầu tháng 7 đến nay cũng xuất hiện nhiều tin rao bán căn hộ có giá "mềm". Đó là các dự án: Hoàng Anh 2 (quận 7) 15-17 triệu đồng mỗi m2 tùy vị trí, The Mansion (huyện Bình Chánh) 13-14 triệu đồng mỗi m2, Carina (quận 8) chỉ 12-13 triệu đồng mỗi m2...

Tương tự, nhiều sàn địa ốc tại TP HCM cũng ghi nhận lượng giao dịch thành công tăng dần đối với các dự án căn hộ 11-15 triệu đồng mỗi m2, diện tích nhỏ. Điểm chung của các dự án này là giá rẻ, sắp hoàn thiện, có hạ tầng tốt hoặc thời hạn bàn giao chừng 1,5 năm trở lại. Thậm chí những dự án được bàn giao trong năm nay đang có xu hướng tăng giá nhẹ 5-10% trên thị trường tự do.

Trong khi nhà giá vừa túi tiền đang "chạy" khá suôn sẻ và được nhóm khách hàng an cư đón nhận, thì phân khúc thị trường căn hộ cao cấp hướng đến nhà đầu tư hoặc giới “nhà giàu” lại diễn biến phức tạp.

Các dự án căn hộ cao cấp ở khu vực quận 2, còn gọi là khu Đông TP HCM, đang có sức tiêu thụ thấp dù bung hàng đã lâu. Khảo sát của VnExpress.net tại nhiều sàn địa ốc khu vực quận 2, các dự án trên địa bàn như: The Vista, Estela, Blooming Park, Xi Riverview Palace vẫn chưa đủ lực kéo nhà đầu tư háo hức đến sàn như thời kỳ sốt đất, dù dự án đang triển khai. Ngược lại, căn hộ cao cấp khu vực quận 7, tức khu Nam TP HCM, vẫn hút khách, điển hình là các đợt tung sản phẩm căn hộ Phú Mỹ Hưng dù có giá thuộc vào hàng khủng, trung bình 35 triệu đồng mỗi m2, vẫn bán được hàng.

Giới đầu tư địa ốc thắc mắc là, vì sao quận 2 có quy hoạch dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, dự án Đại lộ Đông Tây và hàng loạt công trình hạ tầng cơ sở được nâng cấp, nhưng các dự án căn hộ cao cấp tại đây lại không có lượng tiêu thụ khả quan như quận 7.

Các tin khác :
Hỗ trợ trực tuyến
Phòng kỹ thuật
Phòng k.doanh
Quảng cáo