Hỗ trợ kỹ thuật » Kiến thức
Toyota chi 20 triệu euro quảng cáo

Sau hàng loạt các cuộc thu hồi gần 10 triệu xe, nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Toyota đã quyết định chi hàng triệu euro làm quảng cáo nhằm lấy lại niềm tin vào chất lượng xe của khách hàng Châu Âu.

Hiện tại, Toyota đã chi 20 triệu euro (26,3 triệu USD) cho chiến dịch quảng cáo mang tên “Toyota của bạn cũng là Toyota của chúng tôi” trên các kênh truyền hình, báo giấy và báo online nhằm gửi gắm thông điệp Toyota cam kết đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn an toàn đồng thời làm cho khách hàng tin rằng tất cả mọi công nhân đều chăm sóc mỗi chiếc xe của khách hàng cẩn thận như chăm sóc chính chiếc xe của họ.

Rất nhiều biển quảng cáo ra đời đăng tải hình ảnh của các công nhân làm việc cho Toyota với những câu nói tiết lộ họ đã làm gì để có thể đảm bảo chất lượng của những chiếc xe.

Toyota chi 20 triệu euro quảng cáo - http://www.saokimad.com- Thiết kế Logo, Thiet ke logo, Thiet ke quang cao, Thiết kế quảng cáo, Thiết kế thương hiệu, Thiet ke thuong hieu

Một trong những tấm biển quảng cáo của Toyota tại nhà máy Burnaston, miền Trung nước Anh, nơi xây dựng compact Auris và mẫu xe cỡ trung Avensis đăng ảnh của công nhân tên Bridie Tucker với câu nói: “Nếu tôi nghi ngờ một khâu sản xuất nào có vấn đề, tôi lập tức kéo dây Andon (một sợi dây thừng mà bất cứ công nhân nào cũng có thể kéo lên khi phát hiện thấy lỗi) để toàn bộ dây chuyền sản xuất dừng lại và nó sẽ không tiếp tục hoạt động cho đến khi vấn đề được giải quyết”.

“Tôi đã phải kéo sợi Andon hàng ngàn lần và quả thật đây là một hành động tốt vì nó làm cho mọi người đều có trách nhiệm trong việc tạo ra những chiếc xe tốt nhất”.

Các hình ảnh, đoạn băng quảng cáo sẽ bắt đầu xuất hiện trên các tờ báo thương mại và các kênh truyền hình BBC World và CNN vào tháng 5 này, đầu tiên Toyota sẽ cho quảng cáo ở Đức và Anh, sau đó là một số thị trường tiềm năng khác ở châu Âu như Pháp, Ý và Tây Ban Nha.

“Thông qua chiến dịch quảng cáo, Toyota mong muốn sẽ lấy lại được niềm tin của hàng triệu khách hàng về chất lượng xe của hãng đồng thời cũng muốn gửi gắm thông điệp Toyota là một nhà sản xuất đáng tin cậy thực sự”, ông Andrea Formica, chủ tịch quảng cáo và bán hàng của Toyota ở châu Âu nói với Autonews trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Doanh số bán hàng của Toyota ở châu Âu giảm 20%

Sau hàng loạt các cuộc triệu hồi từ đầu năm đến nay, doanh số bán hàng của Toyota ở châu Âu đã giảm mức kỉ lục, trong đó có cả những sản phẩm bán chạy nhất ở thị trường này như Auris, Avensis, Aygo, Yaris và Prius. Prius bị thu hồi để kiểm tra phần mềm kiểm soát hệ thống chống bó cứng phanh, những loại xe khác để khắc phục sự cố kẹt dính bàn đạp chân ga.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe châu Âu, tháng 2 vừa qua, doanh số bán xe mới của nhà sản xuất ôtô số 1 thế giới ở châu Âu giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 3, doanh số của “ông lớn Nhật Bản” ở thị trường này cũng giảm 13,6%, theo đó, doanh số QI của Toyota ở châu Âu giảm 7,1% so với cùng thời điểm năm 2009.

“Tôi cho rằng Toyota sẽ phục hồi được uy tín, vấn đề là ở thời gian, tôi cũng không thể nói chính xác khi nào. Không phải là vài tuần, mà sẽ là hàng tháng, và hy vọng không phải là hàng năm,” ông Jim Lentz, Tổng giám đốc chi nhánh tại Mỹ của Toyota nói.

Các bài viết khác :
Hỗ trợ trực tuyến
Phòng kỹ thuật
Phòng k.doanh
Quảng cáo